Thứ Ba, 6 tháng 11, 2007

Vì Sao Tinh Dầu lại Quý

Tinh dầu vốn là những giọt rất nhỏ, nhiểu khi kà những phân tử thơm hình thành những chức năng điều tiết trong thân cây. Vì thế nó chắt lọc những gì tinh túy nhất của cỏ cây trong thiên nhiên. Các nhà khoa học ước tính rằng tinh dầu có thể mang sức sống và năng lượng mạnh hơn 100 lần các loại thảo dược khác được sấy khô.
Hàm lượng tinh dầu chứa trong thành phần của cây rất thấp, để có được lượng tinh dầu nguyên chất trong một chai 10ml, người ta phải chiết xuất từ rất nhiều cây giống nhau, cất giữ và bảo quản công phu. Tinh dầu nguyên chất từ thảo mộc hoàn toàn không có độc tố, không có chất bảo quản hóa học nên bảo đảm sạch và tinh khiết.
Thời điểm để khai thác và thu hái tinh dầu thường diễn ra trong một giai đoạn nghiêm ngặt trong ngày để đạt được năng xuất và chất lượng cao nhất. chẳng hạn để có đựoc 10ml tinh dầu hoa hồng, người ta phải hái 3000g cánh hoa vào buổi sáng sớm khi hoa còn ngậm sương với đièu kiện cánh hoa không được dập nát.
Mỗi loại tinh dầu có chứa từ hàng chục đến hàng trăm các hợp chất tự nhiên khác nhau do vậy việc trị liệu bằng tinh dầu giúp ta hấp thụ đựoc thật nhiều tinh chất từ thiên nhiên.
Tinh dầu thường được bảo quản trong các chai thủy tinh trung tính có màu nâu hoặc màu xanh để tránh ánh sáng. do vậy chúng ta không nên để các chai tinh dầu dưới nguồn sáng quá mạnh sẽ làm giảm chất lượng của chúng.

( theo Thư viện làm đẹp)

2 nhận xét: